7 câu hỏi quý báu cho cửa hàng kinh doanh hàng trưng bày
7 câu hỏi quý báu cho cửa hàng kinh doanh hàng trưng bày
Đôi lúc các chủ cửa hàng kinh doanh to, nhỏ hay bận bịu nhiều công việc chỉ lo đến quảng bá bên ngoài nhưng không để ý đến bên trong cửa hàng , không hiểu lí do vì sao doanh số giảm.
nhiều lúc chỉ vô tình từ những cái đơn giản mà khiến các chúng ta trả giá quá đắt. Đơn giản vì các bạn phải biết mình bán hàng cho ai và ai là người đem lại lợi nhuận cho mình, và họ đang suy nghĩ gì. việc hiểu rõ khách hàng mục tiêu là yếu tố đầu tiên giúp bạn biết được cách trưng bày sản phẩm sao cho phù hợp với tâm lý mua hàng của từng đối tượng. Chúng ta phải đặt mình vào khách hàng và tự đặt ra các câu hỏi và tự trả lời.
1. Cửa hàng của bạn trưng bày hàng hóa, sản phẩm có rối không?
Chúng ta không nên treo hàng hoá hoặc trang trí quá nhiều mầu sắc lộn xộn để cho khách tưởng là đang bước vào một khu vui chơi. Các cửa hàng phụ kiện rất hay dính phải, vì người bán có khuynh hướng trưng tất cả mẫu mã mình có ra bên ngoài đôi khi còn chồng chất lên nhau.Và làm cho khách hàng cảm giác lọt vào một ma trận, không biết chọn lựa gì, chỉ muốn… rút quân càng nhanh càng tốt.
2. Cửa hàng của bạn có điểm nào đặc biệt được nhấn mạnh?
Cửa hàng trưng bày của bạn, cho dù nó là một cửa hàng to hay nhỏ, nhưng phong cách chuyên nghiệp thì cũng phải có một hình ảnh nhất quán. Cửa hàng của bạn phải đặc biệt hơn những cửa hàng khác, thì khách hàng mới có hứng thú đến và quay trở lại cửa hàng. Do đó, phải có một hình ảnh mạnh nhất là cần thiết ví dụ: “iphone lock nhập” là một hình ảnh có thể sử dụng, nhưng nó chưa lạ lắm, vì hơi đại trà, thế thì có thể thêm vào “iphon giá rẻ - lỗi là đổi” chẳng hạn.
3.Mua tại cửa hàng của bạn có chán không?
Cái này thì củng nhanh thôi, để biết chán hay không. Bạn hãy chụp một vài bức ảnh từ trong ra ngoài cửa hàng mình lại. Sau đó, khoảng một tuần sau, chụp lại cùng những góc giống hệt lúc trước. Nếu nó vẫn y nguyên như thế, thì quả thật là “chán”.
4.Có dễ dàng di chuyển trong cửa hàng không?
Lối đi chính phải rộng ít nhất 1m, tùy vào quy mô, diện tích hàng hóa trong cửa hàng chuyên về mặt hàng gì mà chiều rộng lối đi chính có thể tùy chỉnh.
Dãy lối đi phụ chiều rộng từ 0,6 – 1 m nhưng ít nhất phải đủ rộng để 2 người có thể di chuyển ngược chiều nhau cùng lúc thuận tiện. tạo cảm giác thoải mái.
5.Khách hàng có được tiếp đón vào cửa hàng không?
cái này nó củng rất quan trọng tạo ấn tượng tốt ngay từ bước đầu tiên. Nhưng bạn hãy nhờ một ai đó nói cho bạn biết, khi họ đi ngang qua, họ có muốn bước vào xem thử hay không. Nếu họ trả lời là không thì bạn nên đọc tiếp bài này.
6. Mua hàng trong cửa hàng có dễ không?
Dễ ở đây lại có hai nghĩa khác nhau : dễ chọn được món hàng, và nó dễ thuyết phục người mua rằng mua hàng của bạn là hợp lý nhất không phải đắn đo nữa. Tôi đã từng rất phân vân trước một cái điện thoại, mà xét về kiểu dáng, chất liệu thì đều hài lòng. Nhưng vẫn phân vân, vì giá cả chênh lệch nhau quá,mà một quán khác xấu xí hơn, chất liệu tồi hơn nhưng lại được bán với giá cao hơn. Thế là lo ngại mình mua nhầm hàng… chỉ có cái mã bên ngoài.
7.Khách hàng có cảm thấy bị ngột ngạt?
Trường hợp này thường xảy ra sau khui khách hàng đã hì hục lựa hàng một khoảng thời gian nhất định. Và họ bị… mất phương hướng không định vị được. Cực kỳ nguy hiểm, vì họ sẽ rất sợ nên chẳng bao giờ muốn trở lại nữa. Nguyên nhân: bạn bày biện mọi thứ quá lòe loẹt và rất thiếu khoa học đấy thôi.
Trên đây là 7 câu hỏi quý báu cho cửa hàng kinh doanh hàng trưng bày mà chúng tôi nghĩ có thể giúp các bạn tham khảo.
Bạn có thể tìm hiểu các giải pháp trưng bày an toàn cho cửa hàng trưng bày sản phẩm mà đáp ứng mọi nhu cầu trên tại HTD Việt Nam